Hóa chất công nghiệp là gì? Nên mua hóa chất công nghiệp ở đâu tốt nhất?

Minh Long Corp

CÔNG TY TNHH MINH LONG VIỆT NAM

Hotline: 0918 764 332

Email: [email protected]

Hóa chất công nghiệp là gì? Nên mua hóa chất công nghiệp ở đâu tốt nhất?

Hóa chất không còn qua xa lạ với  người dân Việt. Nhất là trong ngành công nghiệp, các loại hóa chất đóng vai trò quan trọng không thể nào thiếu được. Tuy nhiên không ai phải ai cũng biết hóa chất công nghiệp là gì? Nó được sử dụng để làm gì? Nên mua hóa chất công nghiệp ở đâu tốt nhất? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

1. Định nghĩa hóa chất công nghiệp là gì?

Hóa chất công nghiệp là một dạng vật chất. Nó được tạo thành từ các nguyên tố hóa học và nó được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. 

Hóa chất công nghiệp được sản xuất và phát triển từ các nguyên liệu thô như không khí, nước và khoáng chất. Ngày nay trong giai đoạn phát triển công nghiệp hóa, đã có sự tăng trưởng đáng kể về nhu cầu hóa chất công nghiệp cho các ứng dụng khác nhau.

2. Phân loại hóa chất công nghiệp 

Hóa chất công nghiệp được chia thành 3 loại hóa chất khác nhau. Mỗi loại mang những đặc tính đặc thù riêng biệt, phù hợp với nhu cầu sử dụng của con người.

2.1. Hóa chất công nghiệp cơ bản

Hóa chất công nghiệp cơ bản là các loại hóa chất được sản xuất với số lượng lớn và được sử dụng chủ yếu trong các ngành công nghiệp hóa chất trước khi đến tay của người tiêu dùng. Một ví dụ thực tế đó chính là Axit Axetic được bán cho các nhà sản xuất sơn để tạo thành este.

Hóa chất công nghiệp cơ bản được chia thành 3 loại nhỏ:

– Hóa chất có nguồn gốc từ dầu mỏ: Là các loại hóa chất được sản xuất từ dầu mỏ và khí đốt thiên nhiên.

– Chất vô cơ cơ bản: Đây là những loại hóa chất có chi phí sản xuất khá thấp nhưng lại có công dụng rất lớn trong sản xuất và nông nghiệp. Chúng được sử dụng thường xuyên quanh năm với số lượng rất lớn. Điển hình là các chất như clo, natri hydroxit, sunfuric và axit nitric,..

– Polyme: Đây là một loại chất dẻo hay còn được gọi là nhựa. Nó là sự tổng hợp của các hợp chất cao phân tử, thường được sử dụng để sản xuất nhiều loại vật liệu trong cuộc sống hàng ngày. 

2.2. Hóa chất đặc dụng

Hóa chất đặc dụng là các loại hóa chất công nghiệp được sử dụng để bảo vệ cây trồng, các loại sơn, mực in và chất màu. Chính vì thế nó được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp dệt may, giấy và kỹ thuật.

 

a8

Hóa chất đặc dụng được sử dụng trong các loại sơn

 

Nhãn hóa chất là một trong những công đoạn không thể thiếu khi sử dụng hóa chất. Việc phân loại và ghi nhãn hóa chất cực kỳ quan trọng. Hướng dẫn chi tiết phân loại và ghi nhãn hóa chất theo GHS.

2.3. Hóa chất tiêu dùng

Hóa chất tiêu dùng chính là các loại hóa chất được người dân sử dụng trực tiếp. Đây là các sản phẩm được tạo thành từ các hóa chất công nghiệp cơ bản. Nó bao gồm các chất tẩy rửa, xà phòng, và các đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày. 

 

a9

Hóa chất tiêu dùng được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày

 

3. Ứng dụng của hóa chất công nghiệp

Hóa chất công nghiệp có rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống. Nó được sử dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau. Ví dụ như Bảo vệ cây trồng (hoá chất phân bón, thuốc trừ sâu…), dùng trong in ấn, các loại sơn và mực in, dùng trong ngành chăn nuôi, đánh bắt thuỷ sản, màu (thuốc nhuộm và bột màu), ngành công nghiệp dệt may, giấy….

Hóa chất công nghiệp rất nguy hiểm đến sức khỏe con người. Khi sử dụng hóa chất công nghiệp, việc đảm bảo an toàn là vô cùng cần thiết. Vậy an toàn hóa chất công nghiệp là gì? Dưới đây tổng hợp những điều bạn nên biết khi sử dụng và lưu trữ hóa chất.

4. Mua hóa chất công nghiệp ở đâu uy tín?

Bạn đang muốn tìm mua hóa chất công nghiệp nhưng bạn băn khoăn không biết lựa chọn địa chỉ nào. Nhất là khi thị trường hóa chất công nghiệp ngày càng phát triển, kéo theo đó là sự mọc lên như nấm của các công ty hóa chất công nghiệp. Điều này khiến bạn càng băn khoăn đau đầu hơn.

Thấu hiểu thực trạng đó, MinhLongCorp ra đời là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đây là địa chỉ chuyên phân phối cung cấp các loại hóa chất phân bón uy tín chính hãng được kiểm định nguyên ngặt. 

 

Liên hệ

CÔNG TY TNHH MINH LONG VIỆT NAM

Trụ sở: Số 7, Ngõ 366 Đường Ngọc Thụy, Phường Ngọc Thụy, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội

VPGD: Số 46 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Kho hàng miền Bắc:

1. Long Biên, Hà Nội

Kho hàng miền Nam:

1. Dĩ An, Bình Dương

2. Thuận An, Bình Dương

Điện thoại: (024) 3923 3254

Fax: (024) 3938 7667

Di động: 0918 764 332 / 033 600 2550

facebookcircle googlecircle icon-zlc youtubecircle

 

Thống kê truy cập

mess.png

zalo.png

call.png